Thứ tư , Ngày 04 Tháng 10 Năm 2023
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Trong tháng:

Tất cả:

Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
Cập nhật lúc: 22/04/2022

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2022

           Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công trong Công an huyện. Qua triển khai thực hiện, công tác đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện Cư Kuin đã đạt được một số kết quả nhất định, qua kết quả đo lường đã đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các đơn vị có chức năng giải quyết hành chính trong Công an huyện; nắm bắt cơ bản nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức qua đó đề xuất một số biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế như: đầu tư xây mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian giải quyết một số lĩnh vực thủ tục hành chính; tạo cơ sở  để triển khai cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Công an huyện Cư Kuin

Công dân thực hiện khảo sát online trên điện thoại khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại Công an huyện Cư Kuin

 

Năm 2022, thực hiện Quyết định số 1679/QĐ-BCA-V03, ngày 11/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân năm 2022 và Kế hoạch số 122/KH-CAT ngày 12/4/2022 của Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Cư Kuin tiến hành đo lường tập trung vào 5 nội dung cơ bản:

(1) Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan Công an

- Trụ sở cơ quan giải quyết công việc gọn gàng, sạch sẽ, có đủ chỗ ngồi.

- Trang thiết bị phục vụ người dân đầy đủ.

- Trang thiết bị phục vụ người dân hiện đại, dễ sử dụng.

(2) Thủ tục hành chính

- Thủ tục hành chính được niêm yết công khai đầy đủ, chính xác, dễ thấy.

- Thành phần hồ sơ mà người dân, tổ chức phải nộp là đúng quy định.

- Mức phí/lệ phí mà người dân, tổ chức phải nộp là đúng quy định.

- Thời hạn giải quyết (tính từ ngày hồ sơ được tiếp nhận đến ngày nhận kết quả) là đúng quy định.

(3) Cán bộ trực tiếp giải quyết công việc

- Cán bộ, chiến sĩ có thái độ giao tiếp lịch sự.

- Cán bộ, chiến sĩ chú ý lắng nghe ý kiến của người dân/đại diện tổ chức.

- Cán bộ, chiến sĩ trả lời, giải thích đầy đủ ý kiến của người dân/đại diện tổ chức.

- Cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn kê khai hồ sơ tận tình, chu đáo, dễ hiểu.

- Cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn kê khai một lần là người dân có thể hoàn thiện hồ sơ.

- Cán bộ, chiến sĩ tuân thủ đúng quy định trong giải quyết công việc.

(4) Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công

- Kết quả đúng quy định.

- Kết quả có thông tin đầy đủ.

- Kết quả có thông tin chính xác.

(5) Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị

Phiếu khảo sát trực tuyến được tích hợp tại trang Zalo Công an huyện

Nội dung này được áp dụng đối với các trường hợp người dân, tổ chức đã thực hiện góp ý, phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc cung ứng dịch vụ hành chính công. Các tiêu chí đo lường hài lòng về nội dung này gồm:

- Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có bố trí hình thức tiếp nhận góp ý phản ánh, kiến nghị.

- Người dân, tổ chức thực hiện góp ý phản ánh, kiến nghị dễ dàng.

- Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có tích cực, xử lý triệt để góp ý, phản ánh, kiến nghị.

- Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có thông báo kết quả xử lý góp ý, phản ánh, kiến nghị kịp thời.

Để thuận tiện nhất cho người dân, tổ chức tham gia đo lường sự hài lòng, Công an huyện triển khai đồng bộ các phương pháp đo lường như sau:

(1) Thành lập tổ công tác trực tiếp lấy ý kiến của người dân, tổ chức thông qua phiếu điều tra xã hội học (do Bộ Công an và Công an tỉnh phát hành).

(2) Tổ chức khảo sát trực tuyến tại trang Zalo Công an huyện Cư Kuin.

(3) Niêm yết công khai mã QR tại các địa điểm tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện và Công an cấp xã để người dân đo lường sự hài lòng đồng thời tiếp nhận các ý kiến đóng góp và phản ánh của nhân dân.

Mã QR được niêm yết công khai thuận tiện cho người dân khảo sát trực tuyến

Với quyết tâm “Đẩy mạnh cải cách hành chính - Vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Cư Kuin mong nhận được sự quan tâm, tham gia đánh giá khách quan, góp ý thẳng thắn của các cá nhân, tổ chức. Đó là cơ sở thực tiễn quý báu để Công an huyện đề ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, hết lòng phục vụ nhân dân.

CA huyện
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

Thống kê hồ sơ