HUYỆN CƯ KUIN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024-2025.
Ngày 5/9/2024, cùng với cả nước, 59 trường học các cấp trên địa bàn huyện Cư Kuin đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024- 2025.
Năm học 2024-2025 toàn huyện có khoảng 25.000 học sinh ở các cấp học với gần 900 nhóm, lớp và gần 2.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Tại buổi Lễ khai giảng, các em học sinh đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Ngành giáo dục huyện nhà nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Ngoài ra, tại Lễ khai giảng năm học mới, các điểm trường đã đón nhận những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp. Đồng thời, lãnh đạo các cấp đã ghi nhận những thành tích mà ngành Giáo dục huyện đã đạt được trong năm học vừa qua, qua đây các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng mong muốn quý thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.
Nhờ thực hiện tốt đổi mới công tác quản lý và giảng dạy nên chất lượng Giáo dục đào tạo được nâng lên. Kết thúc năm học 2023- 2024, tỷ lệ huy động trẻ 3 đến 5 tuổi ra lớp đạt 89,8%; Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 99,95%; Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 99,7%. Bên cạnh đó, công tác giáo dục thường xuyên, giáo dục học sinh dân tộc, giáo dục hòa nhập trẻ khuyến tật, công tác thư viện trường học…luôn được quan tâm thực hiện. Công tác phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học, phổ cập giáo dục THCS được triển khai có hiệu quả…Tích cực tham gia các hội thi, hội thao do Ngành giáo dục các cấp tổ chức và đạt thành tích cao.
Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm học qua, năm học 2024-2025 ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục hoàn thiện thể chế; chủ động phòng, chống hiệu quả với dịch bệnh; tăng cường nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT mới; quan tâm đến đối tượng học sinh dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, cho học sinh... Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trọng dạy học và quản lý; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà